CHIA SẺ

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

SO SÁNH CHANH BÔNG TÍM VỚI CHANH LIMCA

Trên thị trường hiện nay, Chanh Bông Tím và Chanh Không Hạt Limca là hai giống chanh được Bà con lựa chọn trồng nhiều nhất. Hai Giống Chanh này có những ưu điểm về năng suất, đặc tính giống… Tuy nhiên để chọn trồng một trong hai Giống Chanh này hay trồng cả hai mời Bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.


Hoa Chanh Bông Tím

Đặc tính hai Giống Chanh

Chanh Bông Tím: Là giống cây ưa nắng nên nắng càng mạnh cây phát triền càng tốt, cây thích hợp với khí hậu nhiệt đới, ẩm và không chịu được nhiệt độ quá rét. Chanh Bông Tím không kén đất, nhưng thích hợp nhất vẫn là đất mùn giàu dinh dưỡng. Chanh Bông Tím có tuổi thọ cao, dễ trồng, dễ chăm sóc.

Hiện nay, Chanh Bông Tím Giống được các vựa cây giống bán giá với giá từ 20-30 ngàn/cây tại vườn.


Trái Chanh Bông Tím

Chanh Limca: Là giống cây thích hợp với khí hậu nhiệt đới ở nhiệt độ từ 15-35 độ C và cao độ thích hợp dưới 1200m, ở vùng có lượng mưa 1500mm trở lên được phân bố đều, có thể trồng trên vùng đất phèn hay mặn nhẹ. Giá cây giống từ 15-25 ngàn đồng/cây

Năng suất hai Giống Chanh

Chanh Bông Tím cho năng suất rất cao, với những cây trồng sau 12 tháng tuổi đạt từ 30kg-50kg/cây/năm, đạt từ 30-50 tấn/ha/năm. Cây trồng sau 2 năm tuổi đạt từ 80kg đến trên 100kg/cây/năm tương tương 80 đến trên 100 tấn/ha/năm. Trái Chanh Bông Tím có màu xanh ưu điểm là vỏ trái dày nên vận chuyển đi xa sẽ tốt hơn so với Giống Chanh Khác. Giá Chanh Bông Tím đúng vụ từ 10-15 ngàn/kg, nghịch vụ có giá 35 ngàn/kg giá bán được giữ vững và ổn định trong vài năm gần đây.


Năng suất Cây Chanh Bông Tím

Chanh Limca: Trồng sau 15 tháng có thể cho hoa trái, năng suất có thể đạt khoảng 100-150kg trái/cây/năm, tương đương 80-100/tấn/ha/năm. Trái Chanh Giấy Limca không hạt có dạng trái to, tròn, trọng lượng bình quân 8-15 trái/kg, vỏ trái mỏng, màu xanh bóng, không hạt, rất thơm, nhiều nước.

Như vậy căn cứ vào điều kiện khí hậu, đất đai, địa hình, vốn, đầu ra người trồng có thể tham khảo thêm về các thông tin mà bài viết cung cấp để lựa chọn cho mình Giống Chanh nào trồng sẽ phù hợp nhất.