CHIA SẺ

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

TRỒNG CHANH BÔNG TÍM CÓ TRIỂN VỌNG KHÔNG?

Trước khi trồng bất kỳ một loại cây nào với mục đích kinh doanh, hẳn Bà con nhà vườn cũng đắn đó suy nghĩ liệu cây trồng đó có triển vọng phát triển, có đầu ra ổn định cho tương lai không? Trồng Chanh Bông Tím để kinh doanh cũng không nằm ngoài những suy nghĩ đó của người trồng.


Trồng Chanh Bông Tím có triển vọng không

Khoảng 5 năm gần đây, Chanh Bông Tím, Giống Chanh mới đã trở thành loại cây được nông dân ở nhiều địa phương chọn để chuyển dịch cơ cấu cây trồng từ đất Lúa, vườn tạp kém hiệu quả. Bởi, đây là loại cây dễ trồng, cho trái quanh năm và đạt năng suất cao.

Chanh Bông Tím dễ trồng

Trồng và chăm sóc Chanh Bông Tím không quá khó, tiền đầu tư Mua Cây Giống cũng không quá đắt đỏ. Cây thích nghi với nhiều loại đất, cây có tốc độ sinh trưởng nhanh thường sau từ 8-12 tháng trồng sẽ bắt đầu cho trái.


Chanh Bông Tím dễ trồng

Cây dễ dàng xử lý ra hoa với tỷ lệ đậu quả cao, nếu muốn cây ra hoa đậu quả nghịch mùa người trồng cần ứng dụng kỹ thuật xử lý ra hoa nghịch mùa bằng cách xịt thuốc kích thích rất dễ thực hiện mà không tốn kém nhiều công sức hay chi phí.

Chanh Bông Tím mang lại hiệu quả kinh tế cao

So với các Giống Chanh Khác thì Cây Chanh Bông Tím cho trái sớm hơn, nhờ có thể xử lý ra hoa nghịch mùa mà giống chanh này cho năng suất cao hơn, bán được giá hơn.


Chanh Bông Tím mang lại hiệu quả kinh tế cao

Ngoài ra, Trái Chanh Bông Tím còn có ưu điểm là vỏ trái khá dày nên có thể dễ dàng vận chuyển đi xa mà không lo Chanh bị hư hỏng. Vì vậy, vào những thời điểm Chanh khan hiếm nhất là ở thị trường Miền Bắc các Giống Chanh Khác không thể đáp ứng được thì Giống Chanh Bông Tím lại lên ngôi với giá bán từ 35-40 ngàn đồng/kg.

Vì thế, Cây Chanh Bông Tím được coi là “Triển vọng mới” giúp Bà con ở nhiều tỉnh thành trong cả nước làm giàu, góp phần xóa đói giảm nghèo cho đất nước.